Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt được tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7% năm 2017, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022.
Ngày 18/09/2017, toàn bộ 56 triệu cổ phiếu của Kido Food (mã: KDF) đã được lưu ký tại Trung tâm lưu ký Việt Nam (VSD) để chuẩn bị đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM. CTCK HSC cho rằng, sau việc đăng ký này, KDF có thể lên sàn vào cuối tháng 9/2017 với giá chào sàn lên tới 60.000 đồng. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.
Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tại Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng về sản lượng bán lẻ ở mức 7% và giá trị bán lẻ trong năm 2017 hiện tại là 15%, đạt 26.600 tấn và 3.033 tỷ đồng.
Trong đó, Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành này với thị phần 40% trong năm 2017. Năm trước, Kido chiếm 38% thị phần. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp này đến từ hai thương hiệu mạnh là Celano và Merino, mạng lưới phân phối toàn quốc, mùi vị ngon, giá cả cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm.
Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt được tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7% năm 2017, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022. Tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội.
Năm 2016, KIDO Food ghi nhận doanh thu thuần 1.397 tỷ đồng, LNST 142,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 85% so với cùng kỳ năm trước. Phát triển thêm được 10.000 điểm bán lẻ, KIDO Food nâng tổng số lên 70.000 điểm trên cả nước, đồng thời mở rộng hệ thống Nhà phân phối đến tuyến huyện thay vì chỉ ở tỉnh như trước đây.
Theo đại diện KDC, doanh thu năm 2017 của KIDO Food ước đạt 1.828 tỷ đồng, LNST ước đạt 200 tỷ đồng.